Hướng dẫn cấu hình Multicast để dùng với UseeTV trong khách sạn

Xin chào!

Trong bài viết này tôi sẽ thảo luận về thách thức về cách cài đặt các gói phát đa hướng trong MikroTik. Trước đây bạn cần biết Multicast là một phương thức gửi gần giống như phát, trong đó gói được gửi đến nhiều đích cùng một lúc nhưng điểm khác biệt là các mục tiêu được nhóm theo một số nhóm nhất định thông qua địa chỉ nhóm. Multicast sử dụng Giao thức quản lý nhóm Internet (IGMP) để xác định các nhóm và thành viên nhóm.

Vậy thì mục đích của việc cài đặt gói multicast này là gì? một trong số chúng hiện đang có rất nhiều câu hỏi từ bạn bè cả trực tuyến và ngoại tuyến, đó là cách sử dụng UseeTV cùng với một điểm phát sóng.

Lấy một ví dụ, chẳng hạn như vị trí của modem Indihome tại điểm A, sau đó từ điểm A đến điểm đến điểm B. Tại điểm B, đây là STB của indihome bạn muốn sử dụng.

Có một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng ở đây và đã chứng minh thành công trong mạng của tôi. Ở đây tôi sử dụng các phương thức PPPoE và EoIP. Trước khi chúng tôi thảo luận về cách bỏ qua UseeTV thông qua hai phương thức này, trước khi chúng tôi cần gói Multicast được cài đặt trên RouterBoard mà chúng tôi có.

Đầu tiên, cài đặt Gói Multicast bổ sung theo loại bảng định tuyến của bạn. Trong ví dụ này, Bảng định tuyến của tôi là loại mmips. Vui lòng điều chỉnh nó theo loại của riêng bạn. Các tập tin có thể được tìm thấy trên trang web mikrotik.com



Sau khi gói multicast được cài đặt đúng cách, hãy sử dụng một trong các ether trống từ proxy làm đầu vào UseeTV từ modem bên trong. Kết nối cổng 4 của modem modem với một trong các ether trống trên proxy của bạn. Trong ví dụ dưới đây, tôi sử dụng Ether4 từ proxy mà tôi đặt tên là IPTV-in.



Sau khi modem indihome được kết nối với proxy, bước tiếp theo là tạo kết nối giữa proxy và máy chủ UseeTV. Tạo quay số máy khách DHCP dẫn đến đầu vào ether UseeTV từ modem.


1
2
3
/ip dhcp-client
add add-default-route=no dhcp-options=hostname,clientid disabled=no interface=\
ether4-IPTV-in use-peer-dns=no use-peer-ntp=no


Sau đó, kết quả sẽ giống như hình dưới đây và kết nối giữa proxy và máy chủ UseeTV thành công.



Đến đây, cuộc thảo luận lần này, bài viết tiếp theo sẽ thảo luận về cách kết nối STB với các phương thức PPPoE và EoIP. Hy vọng hữu ích