Cấu hình VLAN trên ROS v6.41

Như đã thảo luận trong phần trước, với phiên bản ROS mới nhất, tính năng chuyển đổi với tham số cấu hình 'Master-Port' đã bị xóa. Vì vậy, nếu chúng ta muốn biến router của chúng ta thành một thiết bị layer2 thì chúng ta chỉ có thể sử dụng phương thức bắc cầu. Thay đổi tính năng này có thể được nhìn thấy trong liên kết bài viết trước  đây.Không có cài đặt chế độ Switch, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta xử lý VLAN trên router? 
Phiên bản VLAN mới nhất vẫn giữ nguyên như trước, nghĩa là chúng ta có thể cấu hình menu SWITCH. Sự khác biệt duy nhất là làm thế nào để cấu hình giao diện router Ethernet là một miền phát sóng.
Vì không có tham số Master-Port trên mỗi Router Ethernet, thiết lập mỗi ethernet sao cho nó có thể nằm trong một miền phát sóng có thể sử dụng tính năng Bridge. 
 
Tiếp theo chúng ta chỉ cần cấu hình VLAN trong menu 'Switch'. Giống như cấu hình, chúng tôi thường chỉ định giao diện nào là 'Gắn thẻ cổng / thân cây' và giao diện nào là 'Cổng / Truy cập không được gắn thẻ'.
Ví dụ trên ví dụ cho ether3 trở thành 'Tagged / Trunk Port' trong khi ether4 & 5 là 'Untagged / Access Port'.
Sau đó, trong menu SWITCH trong tab 'VLAN', chúng ta tạo ra một bảng VLAN và chỉ định các cổng ra vào và nhập vào cho mỗi VLAN-ID sẽ được thông qua. Ví dụ, đây là hai VLAN, cụ thể là VLAN-ID 100 và VLAN-ID 200 . Đối với VLAN-ID 100 sẽ sử dụng ether3 & ether4 là 'xâm nhập / đi ra' trong khi VLAN-ID 200 sử dụng ether3 & ether 5là 'xâm nhập / đi ra'. 
  
Mặc dù các thiết lập được thực hiện trên menu Bridge, HW Ofload được kích hoạt mặc định khi thêm Birdge Port và lưu lượng sẽ được truyền trên Routerboard Switch Chip, như đã thảo luận trong phần trước.