Phân tích những yếu tố làm hệ thống wifi quá tải CPU và RAM

1. PPoE
2. MTU
3. NAT
4. Firewall
5. Routing.


Ở Chế độ thường PPOE hay được dùng nhất, với chế độ này thì Modem sẽ đóng vai trò như 1 router, IP khi NAT ra ngoài sẽ lấy IP public gán cho Modem.

+Khi cấu hình modem dạng bridge thì kết nối internet từ ISP sẽ tới trực tiếp trên máy tính luôn và kô qua Router.Khi đó IPW của ISP sẽ nằm ngay trên đầu card mạng extenal.Kết nối từ internet sẽ tới trực tiếp máy tính mà kô thông qua cơ chế NAT và Firewall trên Router nửa nên máy tính sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn.Một khi đã cấu hình cho router ADSL ở chế độ bridge, có nghĩa là các cơ chế như NAT hay Firewall vốn dĩ trước đây của router đã chuyển giao hết cho chiếc PC cắm trực tiếp vào nó rồi.
Do đó không cắm chung vào Router ADSL được nữa? Mọi thứ bây giờ đều phải xuất phát từ chính cái PC cắm trực tiếp đó. Nói cho dễ hiểu, cái PC cắm trực tiếp bây giờ đóng vai trò là cái router.

central-radius-model.png (1064×482)

Cấu hình bridge mode trong hệ thống có firewall giúp truy cập nhanh hơn vì lúc này modem chỉ đóng vai trò chuyển từ RJ11 (tín hiệu DSL từ nhà cung cấp - 2 sợi từ ngoài đường vô) sang RJ45 (tín hiệu trong mạng LAN). CPU của modem sẽ chạy nhanh hơn vì không còn gánh nhiệm vụ dial nữa. Nhiệm vụ dial PPOE sẽ được lớp phía sau có tài nguyên mạnh hơn xử lý (router, PC, firewall...). 

Không thể so sánh modem chạy chế độ bridge có ưu điểm gì hơn chế độ PPOE vì thực chất 2 chế độ này chạy song song. Khi cấu hình PPOE thì modem vừa đảm nhiệm việc chuyển đổi tín hiệu (bridge - nôm na là vậy) vừa đảm nhiệm việc dial ra ngoài. Việc này làm tăng tải trên con CPU của modem do đó chỉ thích hợp với hệ thống nhỏ (gia đình, small company...) còn ở hệ thống lớn (hay ai đó muốn chạy khác người một chút) thì đẩy nhiệm vụ dial qua cho lớp sau như đã nói ở trên.

Khi cấu hình Bridge mode thì thiết bị hoặc computer kết nối tới modem sẽ trực tiếp quay số (cũng tương tự như dùng Dial up vậy), thường dùng cho LoadBalancing, hoặc Computer cần chạy full port (ít ai dùng, nhưng vẫn có người cần dùng vì khỏi mắc công NAT port)