Hiệu năng của Access Point phụ thuộc những yếu tố nào?

Tại sao hầu hết các nhà cung cấp điểm truy cập Wi-Fi của doanh nghiệp không cho bạn biết những gì bên trong AP của họ?

Họ không công bố chipset WiFi nào mà AP sử dụng, hoặc đặc điểm kỹ thuật của CPU. Tốt nhất họ nói rõ số lượng RAM. Khi bạn đánh giá AP cho việc triển khai của bạn, bạn nên xem xét các thành phần phần cứng. Các thành phần phần cứng và phần mềm chạy trên nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng và trải nghiệm người dùng của AP. Các kết quả thử nghiệm dưới đây chứng minh điều này.

Thành phần phần cứng

Nền tảng phần cứng của AP là nền tảng cho tất cả khả năng của nó. Cả hai thiết kế và các thành phần có thể ảnh hưởng đến hiệu năng. Hai trong số các thành phần phần cứng quan trọng nhất cho hiệu suất là CPU và chipset WiFi.




Nếu CPU không có đủ mã lực, hiệu năng sẽ bị ảnh hưởng và / hoặc nó sẽ có khả năng hạn chế. Điều quan trọng là có đủ chỗ cho CPU cho tất cả các ứng dụng mà AP cần làm cho cuộc sống của AP. Một CPU vừa đủ khả năng ngày hôm nay sẽ chùn bước vì các tính năng hiện tại được thực hiện và các ứng dụng mới được thêm vào.

WiFi Chipset

Chỉ có một vài nhà sản xuất chipset WiFi được sử dụng trong các AP công ty: Qualcomm, Broadcom, và Marvell (loại). Chipset phải thay đổi khi công nghệ mới được giới thiệu (ví dụ: 802.11ac Wave 1 và Wave 2), nhưng cũng để sửa lỗi, tăng hiệu suất hoặc giảm chi phí. (Thường thì tất cả những điều trên) Tất nhiên, thật khó để có AP hoạt động tốt nhất nếu không có chipset thế hệ mới nhất.
Kiến trúc phần mềm

AP có thể có các thành phần phần cứng tốt nhất, nhưng nếu phần mềm không được kiến ​​trúc đúng cách để sử dụng nó hiệu quả và hiệu quả thì nó sẽ không hoạt động tốt. Khó khăn như để xác định các thành phần phần cứng được sử dụng trong AP, hầu như không thể xác định được phần mềm được kiến ​​trúc tốt như thế nào. Đây là lý do tại sao các tiêu chí đánh giá hiệu suất là rất quan trọng. Các bài kiểm tra điểm chuẩn cho thấy những điểm yếu sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của thế giới thực.
So sánh các APs Qualcomm-Based

Chúng tôi đã thử nghiệm các sản phẩm Wi-Fi 802.11ac Wave 2 4x4 APs có sẵn của Qualcomm có sẵn tại thời điểm đó từ mỗi nhà cung cấp chính. Khi tôi đang xem xét các dữ liệu thử nghiệm chuẩn, tôi đã bị va chạm bởi sự khác biệt lớn trong hiệu suất cho các APs tương tự-specced.

Tất cả các AP đều sử dụng các tiêu chuẩn giống nhau, các cài đặt tương tự, và được tối ưu hóa cho hiệu năng. Tất cả chúng đều được thử nghiệm trên cùng một hạ tầng mạng, trong cùng một môi trường, sử dụng cùng một máy khách ở cùng khoảng cách.

Tất nhiên, không phải mọi thứ đều giống nhau. AP sử dụng các thế hệ chipset WiFI khác nhau, các thành phần phần cứng, và kiến ​​trúc phần mềm. Đây là một bản tóm tắt các thông số kỹ thuật của AP:



Bài kiểm tra chúng tôi đang làm nổi bật ở đây là một trong những hoạt động thuần túy. Nó sử dụng 30 khách hàng 802.11ac Wave 2 1x1 tải xuống dữ liệu càng nhanh càng tốt. Điều này thực hiện toàn bộ hệ thống, phần cứng và phần mềm, để lộ điểm yếu của AP.



Các chip WiFi rõ ràng không phải là toàn bộ câu chuyện. Aruba IAP-325 và Ruckus R710 sử dụng cùng một chip Qualcomm (QCA9990) nhưng có kết quả rất khác nhau. Sự khác biệt rõ rệt này có thể là do các thành phần phần cứng thấp hơn, chi phí phần mềm, cả hai hoặc bất cứ điều gì khác hoàn toàn.

Điều rõ ràng là Mojo C-120 với chipset Qualcomm thế hệ mới nhất (QCA9994) với CPU lõi kép sẽ thắng. Nó đã vượt trội hơn tất cả các AP chúng tôi đã kiểm tra cho đến nay, trong hầu hết các trường hợp sử dụng chúng tôi đã thử nghiệm.

Phải có chip WiFi tốt, các thành phần phần cứng tốt và kiến ​​trúc phần mềm tốt để tạo ra một AP tuyệt vời. Chúng ta có tất cả điều đó.

Đừng lấy lời của chúng tôi cho nó. Kiểm tra một cho chính mình.