Chọn loại dây mạng của thương hiệu nào? cụ thể sản phẩm nào? đầu mạng RJ45 nào để đạt hiệu quả truyền tải tốt nhất?

Chào anh em!

Để hệ thống đáp ứng tốt nhu cầu kết nối internet, thì phải đảm bảo yếu tốt dây mạng đúng chuẩn và đâu RJ45 tốt cái đã. Một số lưu ý gửi anh em:

1. Có nhiều thương hiệu dây cáp mạng, như AMP, UGreen, LB-Link, cáp Tenda, cáp DinTek..... nhưng sản phẩm tốt với giá thành hợp lý hiện nay là Golden Link.

GoldenLink10M_5EXanhDuong.png (1024×576)

2. Golden Link có nhiều sản phẩm, nhưng phải mua đúng loại Cat 6e màu xanh lá, đây là cáp tốt, ít bị chập chờn, nó là loại cáp SFTP. Chứ các chuẩn cáp FTP, hay UTP khả năng truyền tải kém hơn, và dễ chập chờn theo thời gian.

Loại Golden Link giá tầm 2 triêu/cuộn tầm vài trăm mét.

2015101516540.jpg (400×400)






3. Khi thi công, dây mạng không được bẻ cong theo hình nhọn tam giác, mà phải để nó ở hình dạng cuộn tròn. Nếu không tín hiệu dễ bị chập chờn. Ngoài ra, cũng không bẻ cong 90o luôn, tín hiệu bị ảnh hưởng.

4. Khi cần nối dài dây, thì không nối dây như nối dây điện, mà phải dùng thiết bị cầu nối chuyên dụng cho dây mạng. Hoặc phải hàn lại, rồi cuộn tròn chắc chắn.

5. Đầu mạng không được dùng loại rẻ tiền, mà phải dùng loại tốt, có mạ động hoặc mạ vàng. Giá tầm 5000vnd/đầu mạng.

Network00302.png (325×317)


6. Không để dư dây quá nhiều khi bấm đầu mạng, mà phải bấm sát ngay đầu dây, trong trường hợp bí lắm thì 1cm.. Vì chỉ cần tháo lớp chống nhiễu ra tầm 2cm, và đi khoảng cách xa, là dễ bị mất tín hiệu hoặc chập chờn.